Welcome Museum of Peace and Quiet to Carnival ชวนรู้จักแบรนด์ที่นำความเงียบสงบมาเป็นแฟชั่น

Welcome Museum of Peace and Quiet to Carnival ชวนรู้จักแบรนด์ที่นำความเงียบสงบมาเป็นแฟชั่น

 

จากภาวะ ‘หมดไฟ’ กลายมาเป็นแบรนด์คลื่นลูกใหม่สไตล์ร่วมสมัย โดดเด่นที่ความเรียบง่ายสบายตาแถมความสบายใจ ด้วยจุดมุ่งหมายที่ให้ผู้สวมใส่มีจิตใจที่สงบ และสุขภาพจิตที่ดีเพื่อโฟกัสกับสิ่งสำคัญในชีวิตต่างๆได้ พบกับไลฟ์สไตล์แห่งความผ่อนคลายที่พึ่งมาเยือนร้าน Carnival ของเรา ไปรู้จักแบรนด์ Museum of Peace and Quiet ให้มากขึ้นกันได้แล้ววันนี้! 

 

 

เคยคิดไหมว่าเราทำสิ่งที่ทำทุกวันไปทำไม? Museum of Peace and Quiet แบรนด์สายเลือดแคลิฟอร์เนียนี้เริ่มต้นจากโร้ดทริปในปี 2018 ของ Ashley และ Christion Lennon สองสามีภรรยาผู้ออกเดินทางเนื่องจากภาวะ ‘หมดไฟ’ จากเส้นทางของงานประจำในอุตสาหกรรม โฆษณา และ สุขภาพ ที่ทั้งสองทำอยู่ 

 

“ภาวะหมดไฟเกิดขึ้นได้กับทุกคน” Ashley Lennon ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ตอนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโร้ดทริปท่องเที่ยว

 

เส้นทางรัฐทางตอนใต้ของอเมริกา โดยทั้งคู่นำความทรงจำของการท่องเที่ยวรัฐตอนใต้ต่างๆเช่น Texas, New Mexico ไปจนถึง Arizona ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและความเงียบสงบมาทำเป็นแบรนด์สำหรับคน “เบิร์นเอ้าท์” หรือหมดไฟจากสิ่งเดิมๆ และโลกที่วุ่นวายไม่ว่าจะเป็นงานประจำ รถติด และวิถีชีวิตที่ซํ้าซากจำเจ

ทั้งสองให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดี โดยชื่อของ Museum of Peace and Quiet มาจากการที่โลกนี้มีพิพิธภัณฑ์มากมายที่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ผู้คนชื่นชอบ ถ้าเกิดจะมีพิพิธภัณฑ์สำหรับความเงียบสงบบ้างก็คงดี โดยทั้งคู่หวังว่าแบรนด์นี้จะเป็นเหมือนสัญลักษณ์เตือนให้ทุกคนหันมาหาเวลาให้ตัวเอง และทำสิ่งที่มีความสุข 

 

 

 

“การมีสติอยู่กับปัจจุบัน” ในความ “เงียบสงบเรียบง่าย” ปรัชญาตะวันออกแสนธรรมดาที่เป็นแก่นคอนเซป

ของแบรนด์ Museum of Peace and Quiet โดย Christion Lennon ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าสำหรับพวกเขา

แล้วแบรนด์นี้ไม่ใช่แค่ธุรกิจแต่เป็นไลฟ์สไตล์ 

 

ดีไซน์ของแบรนด์โดยรวมจะมีความเรียบง่าย ไม่หวือหวาด้วยงานออกแบบที่อินสไปร์จากสไตล์ย้อนยุค

ผสานความร่วมสมัยด้วยฟอนท์ที่สีจืดๆที่้เขียนข้อความที่เกี่ยวข้องกับคอนเซปของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการ

ชวนให้พัก “หายใจ” เข้าลึกๆ ปล่อยวาง และอยู่กับธรรมชาติ (Inhale, Natural, Deep Healing, เป็นต้น) รสชาติงานดีไซน์มีความเฉพาะตัว โดยเฉพาะคู่สีโทนกลางๆที่ไม่ตะโกนหาสิ่งใดนอกจากความเงียบสงบ

 

สุนทรีย์ศาสตร์ที่ Ashley และ Christion นำมาถ่ายทอดล้วนมาจากความชอบส่วนตัวของทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นงานดีไซน์ของบ้าน เฟอร์นิเจอร์ และตัวเลือกไลฟ์สไตล์ต่างๆ กราฟิกสไตล์มินิมอลผสานกับสี

เอิร์ทโทนชวนให้ผ่อนคลายมาทั้งในรูปแบบ T-Shirt, Hoodie, Jogger และ Crewneck ด้วยวัสดุพรีเมี่ยม

ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้สัมผัสและรูปทรงสบายๆดีไซน์มาสำหรับวันพักผ่อน 

 

นอกจากเสื้อผ้าสุดมินิมอลส่วมใส่สบายแล้วทาง Museum of Peace and Quiet ก็ยังมีไอเทมยอดฮิตสุดชิคอย่าง Tote Bag แคนวาสและหมวกหลากหลายประเภทให้เลือกสวมใส่นำพาความสบายกายสบายใจไปด้วยทุกที่

 

 

 

“นำความเงียบสงบมาเป็นสไตล์” เพราะว่าแก่นของความเป็น Museum of Peace and Quiet ไม่ได้จบอยู่แค่เรื่องของแฟชั่น แต่เป็นไลฟ์สไตล์ที่ดูแลตัวเองทั้งสุขภาพกายและใจ ทางแบรนด์จึงมีไอเทมสำหรับสายสุขภาพออกมาวางจำหน่ายอย่าง กระติกนํ้า, แก้วกาแฟ และ เสื่อโยคะ ไปจนถึงไอเทมที่คาดไม่ถึงอย่าง เทียนไข และ เบาะนั่งสมาธิ ก็มีเหมือนกัน! 

 

เนื่องจาก Ashley และ Christion Lennon ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองโดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก ทางแบรนด์จึงได้เปิดตัวแอพ Peace & Quiet ที่เป็น Library รวบรวมเสียงชวนให้ผ่อนคลายต่างๆไม่ว่าจะเป็นเสียงธรรมชาติอย่าง นก ฝน คลื่น และลำธาร และเสียงมนุษย์สร้างอย่าง เตาผิง ฟลุต และระฆังลมเป็นต้น เพื่อช่วยให้ผู้ฟังเชื่อมต่อกับความเงียบสงบและอยู่กับปัจจุบันให้ได้มากยิ่งขึ้น

 

ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวมาเพียงแค่ 5 ปีเท่านั้นเอง ก็ได้มีผลงานคอลแลบกับแบรนด์ในตำนานอย่าง Vans ในไลน์วินเทจอย่าง Vault by Vans บนโมเดล OG Style 36 สุดคลาสสิคและยังมีโมเดล OG Mule แบบสวมใส่ง่ายอีกด้วย โดยทั้งคู่มาในสีเขียว Signature ของทางแบรนด์ตัดกับสี Off White อย่างลงตัว


Museum of Peace and Quiet เป็นตัวอย่างของแบรนด์ที่นำปรัชญาความเชื่อและไลฟ์สไตล์แบบ Slow Living การใช้ชีวิตแบบช้าๆ และ Well Being การดูแลตัวเองให้ดีทั้งกายและใจมาถ่ายทอดให้เป็นคอนเซปหลักของแบรนด์ ด้วยภาพลักษณ์และตัวตนที่ชัดเจนทำให้แบรนด์กลายเป็นที่นิยมอย่างมากและได้ไปวางจำหน่ายที่ร้านชื่อดังชั้นนำหลายร้านอย่าง NORDSTROM, End Clothing และล่าสุดก็มาวางจำหน่ายที่ร้าน Carnival ของเราด้วยใน Collection MOPQ Spring / Summer 2023 ประกอบไปด้วย เสื้อยืด Graphic Tee สุดมินิมอล, กระเป๋า Tote Bag ดีไซน์วินเทจสุดคลาสสิค, Nylon Short, Cap และ ปิดท้ายด้วยพรมลวดลาย Peace & Quiet สำหรับเพื่อนๆที่มองหาความสงบทั้งกายใจและแฟชั่น ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!

 

#MuseumOfPeaceAndQuiet #carnivalbkk

By Carnivalbkk
167 view(s)
1 year ago