Element of "QISAN COZY" สนีกเกอร์รุ่นล่าสุดจาก adidas Y-3 ไลน์การผลิตสุดพรีเมียม

Element of "QISAN COZY" สนีกเกอร์รุ่นล่าสุดจาก adidas Y-3 ไลน์การผลิตสุดพรีเมียม

              เป็นเวลา 19 ปีแล้วที่ Yohji Yamamoto ปรมาจารย์ดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่นและ adidas ได้ผนึกกำลังเพื่อสร้างสรรค์ “adidas Y-3” ไลน์การผลิตที่นำเอาสไตล์แบบ Noir มาผสมผสานกับเสื้อผ้าและรองเท้าสไตล์ Sportswear ของแบรนด์ adidas ให้กลายเป็นไอเทมที่จัดเต็มทั้งกลิ่นอายของแฟชั่นแบบไฮเอนด์และดีไซน์ที่มีความล้ำสมัยที่ผสมผสานกับเทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงวัสดุและแพทเทิร์นการตัดเย็บสุดพรีเมี่ยม
              และในซีซั่น Fall-Winter 2021 นี้ adidas Y-3 ได้เปิดตัวรองเท้าโมเดลใหม่ล่าสุดอย่าง “QISAN COZY” ที่ชูเรื่องความนุ่มสบายเป็นกุญแจสำคัญ ซึ่งโมเดลนี้จะมีเรื่องราวความเป็นมาอย่างไร มีเทคโนโลยีอะไรทำให้ใส่สบาย และคุ้มค่าต่อการซื้อหรือไม่ วันนี้เราจะเจาะลึกดีเทลให้ฟังกันครับ

              QISAN COZY เป็นรองเท้าทรง Slip-On ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก QASA หนึ่งในโมเดลสร้างชื่อของ Y-3 ที่เปิดตัวในปี 2013 โดยมีการปรับรูปทรงให้เป็นแบบข้อต่ำ และสวมใส่ได้ง่ายกว่าเดิม แต่ยังคงแฝงไปด้วยดีเทลแบบไฮแฟชั่นตามสไตล์ Yohji Yamamoto ทำให้ QISAN COZY สามารถแมชต์กับเสื้อผ้าได้ง่ายและหลากหลายมากขึ้น ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีในการรองรับแรงกระแทกระดับท็อปของ adidas ที่มักจะเห็นบนรองเท้ารุ่นใหม่ ๆ นั่นเอง

              ด้วยความที่รองเท้าคู่นี้จะมาในรูปทรงแบบ Slip-on เขาจึงเลือกใช้ผ้า Neoprene มาเป็นวัสดุหลักของรองเท้า ซึ่งเจ้าตัว Neoprene มีคุณสมบัติในด้านความยืดหยุ่นสูง สามารถรัดกระชับเท้าได้โดยไม่ต้องพึ่งเชือก และมีน้ำหนักเบา ทำให้ความรู้สึกในการสวมใส่นั้นเบาและสบายกว่าเดิม พร้อมเสริมด้วยวัสดุสังเคราะห์ทรงโค้งมนที่แข็งแรงทนทานแต่ยืดหยุ่นแบบซ้อนกันหลายเลเยอร์ โดยมีการเล่นเฉดสีเทา แดง และดำ ที่ดูรวม ๆ แล้วลงตัวสุด
              นอกจากนี้ยังมีแถบไนลอนที่เย็บแบบ Molle หรือห่วงที่ทหารใช้สำหรับเกี่ยวอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยเราสามารถนำไอเทมมาแขวน Custom ได้ด้วยตนเองเช่นกัน ซึ่งจุดนี้ก็ตรงกับคอนเซ็ปต์คอลเลคชั่นล่าสุดที่เน้นออกแบบฟังก์ชันเพื่อตอบโจทย์กิจกรรม Outdoor มากยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยลายสกรีนสัญลักษณ์ของแบรนด์ adidas Y-3 ไว้บนรองเท้าอีกด้วย

              หมุนมาดูที่ด้านข้าง จะเห็นว่ามีการใช้วัสดุหนัง Suede ชิ้นเล็ก ๆ ประกบอยู่ที่ส่วนกลางด้านข้างของเท้า เพื่อรักษาทรงและเสริมความกระชับ ในขณะที่ส่วนส้นเท้า จะมีการใช้วัสดุสังเคราะห์และชิ้นยางปั๊มโลโก้ Y-3 แบบนูน เพื่อให้ส้นเท้ามีความมั่นคง เดินหรือวิ่งแล้วไม่ล้ม ปิดท้ายด้วย Pull Tab ที่เย็บติดกับส้นเท้า ทำให้ง่ายต่อการใส่และถอด

              มาถึงส่วนไฮไลต์ที่แตะตาสุด ๆ กับพื้นชั้นกลางแบบโฟม Lightstike โฟมชนิดพิเศษที่มีความนุ่ม ความแน่น และมีน้ำหนักเบา ซึ่งปกติแล้ว adidas มักจะใช้โฟมชนิดนี้กับรองเท้าสายสปีดในตระกูล adizero เป็นส่วนใหญ่ โดยจะถูกใช้ตั้งแต่ระดับรองเท้าซ้อมวิ่งไปจนถึงรองเท้าแข่งวิ่งเลย สำหรับ Qisan Cozy นี้ เรียกได้ว่าเขาใช้โฟม Lightstike แบบหนาสุด ๆ ไม่หวงของ บอกเลยว่าสำหรับฟังก์ชันการใส่เดินแล้ว สเปคนี้ได้คะแนนเต็มไปเลยครับ

              พลิกดูส่วนพื้นชันนอก จะพบกับวัสดุยางใน Pattern ที่มีความคล้ายคลีงกับลวดลายสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งสามารถยึดเกาะได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้บริเวณปลายเท้าและส้นเท้า จะมีทรงโค้งที่กระดกขึ้นมา ทำให้การเดินมีความสมูตมากยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยการสร้างช่องตรงกลางเพื่อโชว์วัสดุโฟมด้านในและลดน้ำหนักของรองเท้าไปในตัว

              QISAN COZY จะถูกบรรจุมาในกล่องกระดาษสีขาวสะอาดตา ที่มีเนื้อสัมผัสคล้ายกับ Washi Paper กระดาษงานฝีมือของประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีถุงผ้า 2 ถุงที่ปั๊มโลโก้ Y-3 สำหรับใส่รองเท้าทั้ง 2 ข้างอีกด้วย

              อย่างแรกที่สังเกตได้หลังจากลองสวมใส่คือ Pull Tab ทั้ง 2 อันช่วยให้ใส่และถอดได้ง่ายมาก อย่างที่สองคือสัมผัสกระชับแต่สบายเท้าของวัสดุผ้า Neoprene ซึ่งแม้ว่าส่วน Toe Box จะหุ้มด้วยวัสดุสังเคราะห์ แต่ไม่รู้สึกว่าแข็งหรือคับเท้าเลย ในขณะที่ส้นเท้าก็มีการบุหนาที่นุ่มและกระชับ
ต่อมาที่สัมผัสจากวัสดุโฟม Lightstike ที่ไม่นุ่มไปไม่แข็งไป และเบาจนน่าตกใจ นอกจากนี้ทรงพื้นแบบปลายเท้าและส้นเท้าโค้งนี้ ก็ทำให้เดินได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น เหมือนมีแรงส่งที่ส้นและปลายเท้า

              ถือได้ว่าจะเป็นรองเท้าที่จัดเต็มและครบเครื่องในทุก ๆ ด้านจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์สุดล้ำระดับปรมาจารย์ดีไซน์เนอร์ หรือจะเป็นเทคโนโลยีระดับสูงที่ adidas เล่นใส่ลงมาแบบไม่หวงของ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม QISAN COZY ถึงมีราคา 15,990 บาท ซึ่งในร้าน Carnival จะวางจำหน่ายใน 2 เฉดสี Clear Brown และ Black

 
              นอกจาก QISAN COZY แล้ว ในคอลเลคชั่นล่าสุดจาก Y-3 ยังมีโมเดลและไอเทมอื่น ๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยสามารถสั่งซื้อคอลเลคชั่นนี้ได้ที่แอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ https://carnivalapp.page.link/bXfB หรือรับชมได้ที่หน้าร้านสาขา Carnival เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 (โซน Beacon)
 
 
By Carnivalbkk
10 view(s)
3 years ago