Element of Air Max Furyosa โมเดลที่ผสมผสานระหว่างความโฉบเฉี่ยวและความนุ่มสบาย

Element of Air Max Furyosa โมเดลที่ผสมผสานระหว่างความโฉบเฉี่ยวและความนุ่มสบาย

              หลังจากก้าวมาสู่สาย Lifestyle แบบเต็มตัว ความล้ำของโมเดลใหม่ ๆ จากตระกูล Air Max ก็ยกระดับขึ้นเรื่อย ๆ ไล่ตั้งแต่รุ่น 270, 720, 2090, Pre-Day มาจนถึง “Furyosa” น้องสาวคนเล็กที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์สุดโดดเด่น ที่ได้แรงบันดาลใจจากรองเท้า Air Max ในยุค 90 ผสมผสานเข้ากับความสบายในการสวมใส่เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบันมายิ่งขึ้น ในโอกาสที่ “Furyosa” เดินทางมาวางจำหน่ายในร้าน Carnival ของเราเป็นครั้งแรก แถมพ่วงรหัส NRG ต่อท้ายมาด้วย เราเลยจะขอพาทุกคนไปดูทุกซอกทุกมุมของเจ้าโมเดลนี้ว่ามีความพิเศษอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

              “Furyosa” น้องสาวคนใหม่ของตระกูล Air Max ที่ถูกออกแบบด้วยดีไซน์จากรองเท้าวิ่งในยุค 90s ทำให้ตัวรองเท้าออกแนวแบบ Chunky Sneaker ที่กำลังได้รับความนิยมในเวลานี้ ซึ่งมองรวม ๆ แล้วเราจะได้เห็นหลากหลายดีเทลที่หยิบยืมมาจาก Air Max รุ่นต่าง ๆ ในยุค 90s ไม่ว่าจะเป็น แพทเทิร์นโค้งมนของ Air Max 98, Double Mini Swoosh ที่วางอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับ Air Max 97, พื้น Air Unit แบบมองเห็นได้คล้ายกับรองเท้า Air Max ยุค 90s บวกกับพื้น Midsole แบบ Split ที่แบ่งส่วนหน้า-หลังกันอย่างชัดเจนทำให้รองเท้าคู่นี้มีทั้งความย้อนยุค และความล้ำสมัยในตัว

              นอกจากนี้พื้นรองเท้าของ “Furyosa” ยังถูกปรับดีไซน์ใหม่ให้รองรับกับรูปเท้าของสาว ๆ โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการขยายพื้นปลายเท้าให้กว้างขึ้น การยก Arch Support ให้สูงกว่าเดิม และการปรับระดับส่วนข้อเท้าให้พอดิบพอดี เมื่อลองใส่ก็จะรู้เลยว่าสบายเท้ามาก ๆ

              ส่วน Upper จะประกอบขึ้นด้วยวัสดุอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผ้า Mesh ผ้าน้ำหนักเบาที่ระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยม Leather วัสดุหนังที่หุ้มส่วนปลายเท้าและส้นเท้า ช่วยเติมลุคพรีเมียมให้แบบเต็มข้อ ปิดท้ายด้วยรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ จากวัสดุ TPU อย่างรูร้อยเชือกและกรอบที่ส้นเท้าที่ช่วยเสริมความมั่นคงในทุกย่างก้าว โดยองค์ประกอบทุกส่วนจะถูกเติมแต่งด้วยเฉดสีขาว ดำ และเงิน ที่สลับสีไป ทำให้เหมือนรองเท้าหลุดมาจากโลกอนาคต

              และสิ่งที่เตะตาที่สุดในคือระบบเชือกแบบ 2 ชั้น ที่เราสามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์ได้ตามใจชอบ โดยระบบเชือกที่เพิ่มเติมเข้ามาจะพาดตัวตั้งแต่ช่วง Toe Box มาจรดที่ส้นเท้า ซึ่งรูร้อยเชือกยังตกแต่งด้วยวัสดุสะท้อนแสง ช่วยเติมความโดดเด่นให้กับรองเท้าคู่นี้ได้อย่างเฉียบคม

              และส่วนที่แย่งซีนระบบเชือก 2 ชั้นแบบตาต่อตาฟันต่อฟันเลยก็คือพื้น Midsole แบบแยกส่วนหน้าและส่วนหลัง ซึ่งเราเพิ่งจะเคยเห็นรองเท้า Air Max ในรูปแบบนี้เป็นครั้งแรก โดยชิ้นส่วนด้านหลังจะมีการสอดไส้ชิ้น Air Sole แบบ  2 ชั้นซ้อนกัน พร้อมสลับสีขาวและดำ เพื่อเพิ่มพลังดูดซับแรงกระแทกแบบคูณ 2 ซึ่งชั้นล่างจะเปิดให้เห็นชิ้น Air แบบดั้งเดิม ส่วนชั้นบนจะเปิดโชว์ชิ้นแอร์เกือบทั้งหมด เรียกได้ว่าเท่ไม่หยอกเลยทีเดียว

              ซึ่งเขาได้เชื่อมด้านหน้าและด้านหลังด้วยพื้นยางสีขุ่นลาย Waffle ที่มีส่วนผสมของ Nike Grind ช่วยเพิ่มพลังยึดเกาะได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมเปิดส่วนพื้น Outsole ส่วนส้นเท้าเพื่อโชว์ชิ้น Air Sole  ถือเป็นรองเท้า Air Max ที่มีดีไซน์สุดล้ำสมัยและครบเครื่องในทุก ๆ ด้านจนเหมือนหลุดมาจากรันเวย์แบรนด์ไฮแฟชั่นเลยทีเดียว

              มาดูที่องค์ประกอบด้านในรองเท้ากันบ้าง ส่วนนี้จะเป็นศูนย์รวมชิ้นส่วนที่เสริมความสบายให้กับการสวมใส่ได้อย่างคาดไม่ถึง เริ่มจากลิ้นแบบ 2 ชั้นที่ชั้นนอกจะเป็นวัสดุโฟม ส่วนชั้นในจะรองด้วยวัสดุผ้า ทำให้ตัวลิ้นด้านนอกไม่เสียดสีกับเท้า ต่อมาที่ Heel Pillow หรือชิ้นนวมนุ่ม ๆ ที่แปะอยู่ที่ส่วนข้อเท้า จะช่วยรองรับข้อเท้าของเราเหมือนหมอนรอง ปิดท้ายด้วยพื้น Insole วัสดุโฟมแบบดั้งเดิมที่นุ่มสบายเช่นเคย

 

              สำหรับสาว ๆ คนที่ไหนที่กำลังมองหารองเท้าใส่สบายและมีสไตล์สามารถแมชต์ได้กับทุกลุค เราขอบอกเลยว่า “Furyosa” ตอบโจทย์ทุกข้ออย่างแน่นอน ส่วนหนุ่ม ๆ ก็ไม่ต้องเสียดายไปเพราะรุ่นนี้ทาง Nike เขาทำไซซ์เผื่อถึง 11 US Women (เทียบเท่า 9.5 US Men) โดยสามารถเข้าไปชมสินค้าจริงได้ที่ Carnival สาขา สยามแควร์ซอย 7 หรือถ้าใครใจร้อนใจเร็วก็สามารถกดสั่งซื้อจากที่บ้านผ่านทางแอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ https://carnivalapp.page.link/JHQF ได้เลย บอกเลยว่าอย่าช้า เพราะรองเท้าที่มาด้วยรหัส NRG นั้นหมายความว่าเป็นรุ่นที่แรร์สุด ๆ และไม่ได้หาซื้อกันง่าย ๆ นะครับ ขอบอก  

By Carnivalbkk
5 view(s)
3 years ago