Did you know?  สายลึกต้องรู้! เผยความหมายตัวอักษรลึกลับบน New balance

Did you know? สายลึกต้องรู้! เผยความหมายตัวอักษรลึกลับบน New balance

แบรด์ New Balance นั้นถือเป็นเเบรนด์ที่มีสไตล์เฉพาะตัวในการนำเสนอ ตั้งแต่ชื่อรุ่นที่หลาย ๆ คนคงทราบดีว่าตั้งมาเป็นตัวเลขเพื่อแบ่งรุ่นเป็นลำดับขั้นผ่านตัวเลข รวมไปถึงเป็นการบ่งบอกสมรรถภาพของรองเท้ารุ่นนั้น ๆ แต่นอกจากตัวเลขของชื่อรุ่นแล้ว รู้หรือไม่ว่า? New Balance ยังมีระบบจัดแบ่งความ “กว้าง” ของรองเท้ารุ่นนั้น ๆ อีกด้วย
.
โดยระบบวัดความกว้างนั้นไม่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป เพราะแบรนด์ต่าง ๆ ส่วนมากจะจำแนกไซส์รองเท้าเป็นเป็นตัวเลข ซึ่งเเล้วแต่ว่าหน่วยตัวเลขจะเป็นหน่วยไหน เช่น US UK หรือ EU ซึ่งหลายคนน่าจะเคยเจอปัญหา เวลาที่เราเปลี่ยนโมเดลรองเท้า เช่นจาก Air max ไปเป็น Blazer ก็อาจจะต้องขยับไซส์ขึ้น-ลงตามความเหมาะสม เพราะรองเท้าเเต่ละคู่นั้นมีต้นกำเนิดและจุดประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน ทางเเบรนด์ New Balance จึงได้ออกเเบบไซส์รองเท้าให้มีความหลากหลายเพื่อตอบโจทย์เเก่ผู้บริโภค
.
New Balance นั้นถือเป็นแบรนด์แรกที่ออกรองเท้าในไซส์ Width (กว้าง) ซึ่งหน่วยของความกว้าง สามารถสังเกตได้ที่ Tag บอกไซส์ของรองเท้าซึ่งส่วนมากจะอยู่บริเวณหลังลิ้นรองเท้า โดยไซส์มาตรฐานส่วนมากที่นำเข้ามาขายในไทยคือไซส์ D (ผู้ชาย) เเละ ไซส์ B (ผู้หญิง) ซึ่งเป็นไซส์มาตรฐานที่อยู่ตรงกลางสำหรับคนทั่วไป เเต่สำหรับใครที่มีขนาดหน้าเท้าที่ค่อนข้างเฉพาะก็สามารถขยับความกว้างขึ้นไปที่ 2E ,4E และของผู้ชายมีไปจนถึงไซส์ 6E ส่วนสำหรับคนที่อยากได้หน้าเท้าที่มีความ “แคบ” ก็สามารถขยับไซส์ลงมา โดยจะเริ่มที่ B, 2A และของผู้หญิงมีแคบสุดที่ 4A 
.
ทั้งนี้การเลือกไซส์ในไทยอาจจะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก เพราะแม้แต่เว็บหลักของ New Balance ในอเมริกาเองก็มีให้เลือกไซส์กว้างได้แค่เฉพาะบางรุ่น เพราะส่วนใหญ่จะมีแค่ไซส์ Standard แต่อย่างรุ่น 990 Made in USA V5 นั้นมีให้เลือกถึง 6 ความกว้าง ในปัจจุบันตัว Collab ดัง ๆ อย่างรุ่น Made in USA By Teddy Santis ก็จะมีให้เลือกเเค่เฉพาะไซส์ Standard เท่านั้น
.
สำหรับใครที่อยากรู้ว่ามีรุ่นไหนบ้างที่มีไซส์ Width ทางเว็บไซส์ของ New Balance เองก็มี Filter ให้เราสามารถเลือกได้ทั้งเเบบ X-Narrow, Narrow, Standard, Wide, X-Wide เเละ XX-Wide เพื่อความสะดวกในการค้นหาโมเดลที่มีความเฉพาะของไซส์
.
แม้ว่า New Balance ในปัจจุบันจะไม่ใช่แบรนด์เดียวที่ทำไซส์กว้างอีกต่อไป แต่การที่ทางเเบรนด์ออกไซส์กว้างมาตั้งแต่แรกเริ่ม นั้นแสดงให้เห็นว่า New Balance เป็นแบรนด์ที่ใส่ใจผู้บริโภคที่ต้องการความสบายในแบบของตัวเอง ที่เลือกได้มากกว่าเเค่ไซส์ US, UK , หรือ EU สำหรับใครที่สงสัยว่า New Balance คู่โปรดของเราเป็นหน้ากว้างแบบไหน สามารถเช็คได้ที่ Tag ของรองเท้าได้เลย! หรือใครที่สนใจในรายละเอียดก็สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มที่ลิงค์นี้ได้เลย >> https://bit.ly/3Q5sxlC
 
 
By Carnivalbkk
560 view(s)
2 years ago