Carnival 13th Anniversary

Carnival 13th Anniversary

เตรียมตัวเฉลิมฉลอง SNKRS DAY! ในวันที่ 9 เดือน 9 แอปพลิเคชันและเว็ปไซต์ SNKRS เปิดตัว นอกจากนี้! วันที่ 9 เดือน 9 ของทุกปีนั้นยังถือเป็นวันคล้ายวันเกิดของเเบรนด์ Carnival อีกด้วยเเละในปีนี้เราเดินทางกันมาถึงปีที่ 13 เเล้วและเป็นวัน SNKRS DAY พอดี เราจึงขอพาเพื่อนๆย้อนอดีตไปรำลึกถึงโมเดลสำคัญจากทาง Nike ที่แวะเวียนมาที่ร้าน Carnival ของเราตลอดทศวรรษที่ผ่านมา บอกเลยว่าแต่ละคู่ที่เลือกมาเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวและความทรงจำ!

Nike Air Max 3.26

 รองเท้าคู่นี้เป็นรองเท้า Nike QS รุ่นแรกๆที่เข้ามาวางจำหน่ายที่ร้าน Carnival และเป็นรุ่นแรกๆที่มีลูกค้ามาเข้ามาคิวเพื่อรอซื้อที่ร้าน ความพิเศษของร้านเท้าคู่นี้คือเป็นรุ่นที่ทำขึ้นเพื่อฉลองให้กับวัน Air Max Day ในปี 2014 ในตอนนั้นมันเป็นอะไรที่ใหม่มากๆ กับการนำโมเดล Heritage อย่างตัว Air Max 1 OG มาใส่พื้น Neon มันดูแปลกตาและ Hype มากจริงๆ ในตอนนั้น

Pint Carnival - CEO / CO-FOUNDER
Carnival 

 

Nike Air Max 97 Silver Bullet

 เป็นคู่ที่มีซ้ำหลายคู่มาก รู้สึกถึงดีไซน์ที่เหนือการเวลา ทั้งสี Design Concept รักมากครับ และทุกครั้งที่มีการทำใหม่ก็จะซื้ออีกเก็บไว้ เพราะน้องแอร์จากเราไปเร็วมาก แสงสาดมาเลยครับ แสบตาแน่นอน

TOP - Marketing Manager Carnival 

 

Nike Air Max 1 Premium Bred 2015

ที่ชอบรองเท้าคู่นี้คือการเลือกใช้สีที่มาจาก Air Jordan 1 OG Bred ที่รวมไปถึงการใช้วัสดุและการปั้มโลโก้ Nike Air ที่มาจาก Air Jordan 1 ตรงข้อเท้า

JEED - Creative Consultant / Platform66 Co-Founder Platform66

 

Nike Air Max Zero

 

 

ยังจำวันที่ไปร่วมจับฉลากซื้อที่ Upperground ได้ วันนั้นจากบ้านมารถติดมากจนกลัวจะมาไม่ทันจับฉลาก ซึ่งมาทันแบบเฉียดฉิวแถมจับได้ด้วย ที่ยอมบากบั่นเพื่อ Air Max Zero คู่นี้เพราะถูกใจใน colorway ของคู่นี้มาก แถมด้วยสตอรี่ความเป็นมาของมันก็น่าสนใจทีเดียว นับว่าเป็น Air Max คู่นึงที่ได้มาแล้วถูกใจมากๆ

YO Apichit - Converse SUPERFAN

 

Nike P-6000

 



คู่นี้คือสี OG ของรองเท้ารุ่นนี้ซึ่งวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2019 ส่วนตัวเห็นแล้วก็ชอบเลยเนื่องจากเป็นการนำ Air Pegasus 2006 มาปรับแต่งรายละเอียดใหม่ คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ต่างๆของรองเท้าวิ่งยุค 2000 เช่น วัสดุตาข่าย, สีเมทัลลิค และพื้นยาง เนื่องจากถูกวางตัวให้เป็นรองเท้าสำหรับการแต่งตัวแนว Sportstyle(ไม่เน้นใช้งานวิ่ง) ทำให้ไม่เพิ่มเทคโนโลยีใดๆเข้ามาจึงขายได้ในราคาสามพันกว่าๆเท่านั้น คู่นี้ใส่บ่อยพอสมควร ใส่ได้ในทุกวันโดยเฉพาะวันที่ต้องเดินเยอะ

ในปีนี้ Nike นำรองเท้ารุ่นนี้กลับมาทำตลาดอีกครั้งยาวๆไปจนถึงปีหน้าเลย ดังนั้นคิดว่าไม่พลาดที่จะหาสีอื่นๆมาใส่อีก

Tar - General Manager Carnival 

 

G-Dragon Peaceminusone Para-Noise 2.0

ส่วนตัวเป็นคนที่มี Air Force 1 เยอะมาก เพราะชอบมาก แต่ก่อนจะเก็บสีขาวเยอะมากๆ คู่นี้มองว่าเป็นคู่นึงที่ยังไงก็ต้องมี ไม่ใช่เพราะมันคอลแลบกับ G Dragon แต่เพราะลูกเล่นที่มันทำออกมาให้รองเท้ามันร่อนไปเรื่อยๆจนเห็นสีที่อยู่ข้างใน
ส่วนรอยที่เห็นบนรองเท้า คือตอนได้มา เราลองเอาไปเผาดูว่ารองเท้ามันจะร่อนมั้ย

BOB - Founder/ CEO VAC

Nike Dunk Low kentucky



สมัยเรียนมัธยมเป็น model และสีที่อยากได้ด้วยคู่ classic ตัวสี white blue และส่วนตัวชื่นชอบสีน้ำเงินมากบวกกับ
ยุคนั้น dunk low เป็น model ที่เท่มากๆ
มาถึงวัยทำงาน kentucky 2020 กลับมาได้มีโอกาสซื้อเป็นรองเท้าคู่โปรดที่ชื่นชอบเวลาใส่เล่น skate ส่วนตัวเรามองว่าการสะสมรองเท้าในแบบของเรา คือ ให้รองเท้ามีประสบการณ์ไปกับเรา

PRMS - Senior Photographer @carnival

 

Nike X Off-White Waffle Racer SP "Black/Fuchsia"

 



เป็นรองเท้าอีกหนึ่งรุ่นที่อยากได้มากๆตั้งแต่เห็นภาพหลุดออกมา เพราะตอนนั้นสำหรับ Nike x Off-White เป็นคู่ที่หน้าตาล้ำแบบสุดๆและแปลกตาด้วยโมเดลที่ไม่ใช่รุ่นยอดนิยม
.
ดีใจมากๆที่หารองเท้าได้ตั้งแต่ Day 1 และเป็นไปอย่างที่คาด มันไม่ยอดนิยมจริงๆด้วย เพราะหน้าตาสุดล้ำ แถมเป็นรุ่น Women Size ซะด้วย แล้วมีข้อเสียที่ใส่ๆไปหนามใต้พื้นก็ทะยอยหัก ยิ่งทำให้หลายคนไม่ถูกใจ แต่ด้วยสไตล์มันตรงใจเราสุดๆ ถึงใครไม่แล แต่เราชอบ ยิ่งใส่ยิ่งหนามหักไม่เป็นไร แถมยังไม่เข็ดซะด้วย หลังจากนั้นมีรุ่นหน้าตาล้ำๆ มีหนามเหมือนกัน อย่าง Air Zoom Tempo Next% ก็ตามไปซื้อที่ Carnival อยู่ดี

Chanon - Fashion Journalist / Founder
CITY BOY.  

 

Dunk Low Off-White Pine Green


เดิมทีผมเป็นคนที่ไม่อินกับโมเดล Dunk แม้แต่น้อย เลยไม่เคยคิดจะซื้อมาใส่ด้วยซ้ำ แต่เจ้า Dunk x Off-White “Pine Green” คู่นี้เป็นคู่ที่ผมหลงรักตั้งแต่แรกเห็นดีไซน์ของมัน เลยดั้นด้นพยายามหามาครอบครองให้ได้ ผมหลงเสน่ห์ของการนำเสนอ Character Design ของ Virgil ที่มีชั้นเชิงบนโมเดลคลาสสิคตัวนี้มากๆ มันดูมีความชัดเจนว่าเป็นรองเท้าที่ Virgil ดีไซน์แม้จะมองผ่านๆ รวมถึงชอบที่มันใส่แล้วแต่งตัวได้ง่าย แมตช์กับทุกลุค ทุกโทนสี วันไหนนึกอะไรไม่ออกก็หยิบเอาคู่นี้มาใส่ เป็นอันปิดจบ Complete look

Max Saksri - BasketBros Founder

 

 

sacai x Nike LDWaffle



ที่เลือกคู่นี้มาเพราะมันเป็นรองเท้าที่เราอยากได้มาตลอด และใช้เวลาประมาณ 2 ปีกว่าจะหามาใส่ได้ ย้อนไปเมื่อ 4 ปีที่เเล้วเราเห็นคนใส่รองเท้าคู่นี้เป็นครั้งแรก ตอนนั้นยังไม่รู้จักทั้ง Sacai ทั้ง Chitose Abe เลยด้วยซ้ำ แต่ครั้งแรกที่เห็นดีไซน์มันว้าวมากมันมีชั้นเชิงและลูกล่อลูกชน มันพลิกโฉมโมเดล Waffle แบบเดิมๆ บวกกับเทคนิค "Double Layer" ที่นำมาใช้สำหรับเราคือมัน “โคตรบ้า” เพราะมันไม่ได้ double แค่ส่วนลิ้นหรือตัวเชือก แต่มัน double แทบจะทุกส่วนทั้ง Outsole, Laces, Swoosh และ Sockliner ดีไซน์แบบนี้มันอยู่ระดับ Designer Shoes ไปแล้ว มันยากมากๆ ที่จะได้เห็นแบรนด์อย่าง Nike ยอมให้ดีไซเนอร์คนหนึ่งใส่ไอเดียที่บ้าบอขนาดนี้มาในรองเท้า
.
และความล้ำของรองเท้าคู่นี้มันไม่ได้จบแค่นั้นเพราะในปี 2019 แทบจะทุกสำนักทั้ง Hypebeast, Complex, Grailed ให้รองเท้าคู่นี้ติดอยู่ในลิตส์ Sneakers of 2019 แทบจะทั้งนั้น สำหรับเรามันเป็นหนึ่งในรองเท้าที่แสดงให้เห็นแนวคิดของการหา Harmony รวมกันระหว่างแบรนด์กับดีไซเนอร์จนออกเป็นชิ้นงานที่เรามั่นใจมากๆ ว่าต่อให้ผ่านไปอีก 20 ปี ดีไซน์ของมันก็ยังดูล้ำและทรงเสน่ห์ไม่เสื่อมคลายแน่นอน

Boomoors - Senior Content Creator Carnival 

 

Nike Air Max 1/97 Sean Wotherspoon

 



คือผมจะไม่ซื้อรองเท้า collaboration ตระกูล air max อยู่แล้ว เพราะ มันพังง่าย เก็บรักษาค่อนข้างยากในบ้านเรา แล้วผมมาเจอรุ่นนี้ Air max 1/97 sean wotherspoon ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะกับตัวเอง ทั้งสีและโมเดล แต่ผมมานั่งอ่าน นั่งดู story behindของ sean wotherspoon แล้วรู้สึกว่ามีความชอบ lifestyle ที่เหมือนๆกัน พูดได้เลยว่า ผมรู้จักตัวรองเท้า air max 1/97 ก่อนรู้จัก sean wotherspoon อีก
.
แล้วในปีที่ผมซื้อ Nike air max 1/97 ทั้ง collaction ผมก็ไม่ได้ซื้อรองเท้าอะไรอีกเลยทั้งปี เพราะ แฟนผมไม่ให้ซื้อ

Note Fearstore - Photographer Carnival 

 


#snkrsday #snkrsday2023 #carnival#carnivalbkk #carnival13thanniversary

By Carnivalbkk
425 view(s)
9 months ago