BEHIND THE ROUNDTWO by Sean wotherspoon

BEHIND THE ROUNDTWO by Sean wotherspoon

หากคุณเป็นนักสะสมรองเท้าตัวยง แน่นอนว่าคุณต้องเคยได้ยินชื่อร้าน “Round Two” มาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะ Round Two เป็นร้านที่นักสะสมจะรู้กันดีว่า เป็น Vintage Store เพื่อคนรักรองเท้า และของมือสอง สไตล์วินเทจ

ต่าง ๆ โดยเฉพาะหากใครหาไอเท็มลับไอเท็มเด็ดที่ไหนไม่เจอ บอกเลยว่าต้องรีบมาที่นี่โดยด่วน วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักที่นี่กัน!

 

Round Two เป็นร้านที่ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มชายหนุ่มผู้หลงใหลในรองเท้า นำทีมโดย Sean Wotherspoon, Chris Russow และ Lucas Fracher เพื่อนเกลอที่มีแพชชั่นมากล้นเกี่ยวกับ Sneakers วันหนึ่งเขาทั้งสามเกิดไอเดียสุดบรรเจิดที่จะหยิบเอารองเท้า Sneakers คู๋เจ๋ง สภาพดี มาขายอีกครั้งในราคาที่สมเหตุสมผลและเป็นมิตรมากที่สุด เพื่อเป็นแหล่งรวมของที่หายาก และคัดสรรมาแล้วอย่างดี โดยร้านวินเทจที่มากด้วยเอกลักษณ์สุดเลื่องชื่อแห่งนี้ก่อตั้งในปี 2013 เริ่มก่อตั้งที่แรกที่ Richmond, Virginia ก่อนจะขยายสาขาเพิ่มไปยังเมืองต่าง ๆ อาทิ L.A.,New York, Miami และ Chicago ที่นี่ถือเป็นร้านที่แสดงให้เห็นว่า  Vintage Store จริง ๆ แล้วก็มีอะไรเจ๋ง ๆ มากมายให้รอเข้าไปสัมผัสเช่นกัน 

Round Two เป็นตัวกลางในการจัดหารองเท้า เสื้อผ้า และสินค้าต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นแหล่งพบปะ สังสรรค์ หลบหนี และพักผ่อนของผู้คนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน หลังจากที่ขายของมือสองมาสักพัก ร้านก็มีการทดลองผลิตสินค้าต่าง ๆ มาโดยตลอด จนในที่สุดก็ทำสำเร็จและมีสินค้าคุณภาพยาวนานต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ถือเป็นการยกระดับ Round Two ไปอีกขั้น 

 

บุคคลที่ขาดไปไม่ได้เลยเมื่อพูดถึง RoundTwo นั่นคือ Sean  Wotherspoon บุคคลคนสำคัญที่ทำให้ร้านโด่งดังและเป็นที่รู้จักหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งร้าน RoundTwo อาจจะมีคำถามว่าชายคนนี้เป็นใคร Sean เป็นดีไซน์เนอร์ ศิลปิน อินฟลูเอ็นเซอร์วัย 32 ปี ผู้ที่คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นและสนีกเกอร์  ถ้าใครเป็นสายสะสม แน่นอนว่าจะต้องเคยได้ยินชื่อของชายผู้นี้ เรียกได้ว่าหากใครอยากรู้เรื่องราวของรองเท้าคู่ไหน Sean สามารถให้คำตอบคุณได้ในระยะเวลาที่รวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ เพราะเขาสะสมรองเท้ามาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ 

Sean Wotherspoon เป็นศิลปินที่มีผลงานหลากหลายอยู่ในแขนงต่าง ๆ ทั้งวงการ Street Culture, Vintage, และที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือ Sneakers  ตัวของ Sean เคยกล่าวไว้ว่า “ผมว่าความเจ๋งของยุค 90s คือ คุณไม่สามารถหาของเหล่านี้ได้บน Internet คุณต้องลงมือหามันอย่างจริงจัง มันจะวนเวียนอยู่ในหัวของ จะคุยกับเพื่อนฝูงเฉพาะเรื่องนี้ จนกว่าคุณจะได้มันมาครอบครอง นั้นแหละผม” 

สัมภาษณ์ดังกล่าวทำให้เราเห็นว่า Sean เป็นคนที่เมื่อชอบอะไรแล้วก็จะศึกษาและใช้เวลากับมันอย่างเต็มที่ รู้ลึกและรู้จริง ไม่ว่ายากแค่ไหนก็จะหามาให้ได้ อย่างที่เราได้เห็นรองเท้ารุ่นที่แรร์ และหายาก ในร้าน RoundTwo บอกได้เลยว่าร้านนี้เป็นเหมือนขุมทรัพย์ดี ๆ นี่เอง

อย่างที่บอกว่า Sean เป็นศิลปินที่มากความสามารถ เขามีผลงานร่วมกับแบรนด์ดังในหลากหลายวงการ ทั้ง  Nike, Adidas, Asics, Vespa, Porsche เรียกได้ว่าไม่ว่าจะอยู่ในวงการไหน คุณจะต้องเคยเห็นผลงานของเขาผ่านตาบ้างอย่างแน่นอน และอย่างที่ทราบกันดีว่า Sean หลงรัก Nike เป็นชีวิตจิตใจ ทุก ๆ วันเกิดเขาจะหยิบขึ้นมาสักคู่และขีดเขียนตาม Passion ของตนจนสิ่งนี้ทำให้เขาได้ร่วมงานกัน ผลงานที่เป็นที่รู้จักและไม่พูดถึงไม่ได้คือผลงานชนะการประกวดออกแบบรองเท้า Nike Air Max ในวัน Air Max Day ปี 2017 โดยเขาได้นำเอารองเท้าสองโมเดลคือ Air Max 1 และ Air Max 97 มารังาสรรค์ในโทนสี rainbow โดยได้แรงบันดาลใจมาจากหมวกวินเทจของ Nike และเสื้อแจ็กเก็ตกันลมช่วงปี 80s-90s พร้อมโลโก้หน้ายิ้มที่อยู่ใน Insole และโทนสีสายรุ้งบน Upper ที่โดดเด่นสะดุดตา ไม่เพียงเท่านั้น Sean ยังใส่อักษร  VA->LA ไว้ที่ส้นรองเท้าแทนที่จะเป็นคำว่า Nike  เพื่อระลึกถึงที่มาของตัวเขาประหนึ่งได้บอกเล่าเส้นทางของตน ดังที่ Sean เคยบอกไว้ว่า “เพราะคุณหลงรักมันมากกว่า ทำให้รองเท้าคู่นั้นมีคุณค่าและมีความหมาย”

 

ถึงเวลาแล้วที่แฟน ๆ ชาวไทยจะได้พบกับ Round Two และ Sean Wotherspoon ที่บินมามอบความสนุกและถ่ายทอดกลิ่นอายของ Round Two ให้ทุกคนในงานวันที่ 2-3 ธันวาคมที่จะถึงนี้กับงาน  Budweiser club Present "RoundTwo by Sean Wotherspoon" Only in Bangkok วันที่ 2-3 ธันวาคม ณ Q Stadium, Emquartier และที่น่ายินดีกว่านั้น Carnival ได้มีโอกาสออกคอลเลคชั่น ร่วมกับ Sean Wotherspoon นั่นคือเสื้อ graphic tee, กางเกงขาสั้น, หมวก และ Bernie ตัวที่สามของ  Vinyl Toy Collectible ไลน์การผลิต Designer Toy สุดพิเศษ เจ้าหมีมาสคอตประจำแบรนด์ Carnival ที่พกความแสบมาเต็มพิกัด ด้วยชุดอุปกรณ์เสริมพร้อมสับเปลี่ยนให้เจ้าหมีได้ทั้ง Carnival Sneakers, Headphone, Cap และ Skateboard กับ Walkman คู่ใจ เพิ่มความสตรีท ตัว Figure มาในขนาดสูง 20 cm พร้อมวัสดุ Vinyl คุณภาพสูง โดยสินค้าจะผลิตจำนวนจำกัดเพียง 100 Set แล้วเตรียมตัวพบกับประสบการณ์สุดมันส์ไปพร้อมกัน!

 

#CarnivalVinylToyCollectible #Roundtwobkk #ราวทูกรุงเทพ #RoundtwobyRoundtwo #SeanWotherspoon #carnivalbkk

By Carnivalbkk
595 view(s)
7 months ago